VN | EN



× Trang chủ Vị trí Mặt Bằng View 360 Tiện ích Giá trị đầu tư Tin Tức Thư viện Tiến độ Liên hệ

Tin tức

BẤT ĐỘNG SẢN TP. VŨNG TÀU BƯỚC VÀO KỲ TĂNG TRƯỞNG MỚI

Năm 2023 nhiều nhà đầu tư bất động sản phía Nam nói chung và tại TP. Vũng Tàu nói riêng vẫn xem đây là năm "cơ hội vàng" để gia tăng lợi nhuận khi chu kỳ phục hồi đã bắt đầu được kích hoạt. Thực tế đã cho thấy, các nhà đầu tư có chiến lược đi đường dài luôn thu được thành công.

Bất động sản TP Vũng Tàu bước vào kỳ tăng trưởng mới - Ảnh 1.

Nhiều giải pháp của Chính phủ, bộ ngành liên quan đang tháo gỡ các nút thắt để tạo đà cho thị trường bất động sản phục hồi và phát triển - Ảnh: VGP/Hòa Ái

 

Nhà đầu tư chuyển hướng

 

Không ít nhà đầu tư đang có niềm tin vào thị trường bất động sản (BĐS) khi thấy được nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho thị trường mà Chính phủ, các bộ, ngành đang đồng loạt triển khai. Đặc biệt, NHNN mới đây đã chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại cho vay, giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án đủ điều kiện theo quy định cùng với mở rộng tín dụng cho người mua nhà với lãi suất phù hợp.

 

Bên cạnh tiềm năng hồi phục của thị trường, giới đầu tư có tiềm lực đang tranh thủ "chốt đơn" vào thời điểm này để tận dụng cơ hội sở hữu sản phẩm tốt với giá cả hợp lý. Về dài hạn, nhiều chuyên gia cho rằng tiềm năng đang tăng giá bền vững cho nhà phố, biệt thự, kết hợp để ở và cho thuê nghỉ dưỡng, cho thuê văn phòng bởi cầu vẫn vượt xa cung.

 

Theo báo cáo của DKRA, thị trường bất động sản nhà ở TPHCM và các tỉnh lân cận quý I/2023 tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới. Cụ thể, nguồn cung mới nhà phố/biệt thự khu vực TPHCM và các vùng lân cận trong 3 tháng đầu năm 2023 chỉ đón nhận 375 căn mở bán đến từ 9 dự án, giảm 39% so với quý I/2022.

 

So với các phân khúc nghỉ dưỡng còn lại, phân khúc nhà phố/shophouse vẫn thu hút tốt sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là những dự án có pháp lý đầy đủ và được sở hữu lâu dài. Nhưng nguồn cung mới tập trung chủ yếu tại Bình Dương, TPHCM với số lượng rất ít ỏi, còn tại TP. Vũng Tàu  thì hầu như không có. Trong khi đó, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn tăng giá bán ở thị trường sơ cấp bất chấp tiêu thụ chậm (tăng trung bình 12-15% so với năm 2022).

 

Theo trải nghiệm thực tế của một số nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm của TPHCM về thị trường địa ốc TP. Vũng Tàu thì nhu cầu tìm mua dạng sản phẩm biệt thự, nhà phố để ở hoặc cho thuê tăng trưởng nhanh. Báo cáo của batdongsan.com cũng cho thấy, lượng khách tìm mua sản phẩm dạng này trong quý I/2023 tăng khoảng 15% so với quý IV/2022. Còn nhu cầu khách tìm thuê biệt thự, nhà phố ở TP. Vũng Tàu cũng tăng trưởng tích cực. Riêng tháng 4/2023, lượng người quan tâm đến thuê loại hình bất động sản này đã tăng 20% so với hai tháng trước đó. Bởi vậy, đầu tư vào thị trường địa ốc Vũng Tàu thời điểm này là hợp lý để đón chờ kỳ tăng trưởng mới.

 

Cú hích từ giải ngân vốn đầu tư công

 

Ngoài cung khan hiếm, sức hút thị trường địa ốc Vũng Tàu còn đến từ tín hiệu tích cực "cú hích" giải ngân vốn đầu tư công đang được UBND tỉnh và các đơn vị liên quan tăng tốc. Tính đến 31/3/2023, giá trị giải ngân vốn đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 2.239,436 tỷ đồng, đạt 15,64% kế hoạch vốn. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh là 940,060 tỷ đồng, đạt 10,99% kế hoạch; vốn ngân sách Trung ương 696,748 tỷ đồng, đạt 43,06% kế hoạch; vốn ngân sách cấp huyện 602,629 tỷ đồng, đạt 14,52% kế hoạch.

 

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ bố trí khởi công xây dựng mới 15 dự án (đáng chú ý là đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu). Tới nay, toàn tỉnh có 3 dự án đã khởi công xây dựng, 3 dự án đang tổ chức lựa chọn nhà thầu và 9 dự đang hoàn chỉnh thủ tục đầu tư để thực hiện đấu thầu và khởi công. Đặc biệt, trong tổng số 53 dự án cấp thiết, dự kiến bố trí vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, đến nay các đơn vị được giao lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đã nộp hồ sơ đối với 45 dự án, còn 8 dự án chưa nộp hồ sơ thẩm định chủ trương đầu tư.

 

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, trình HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 53 dự án cấp thiết đã xác định trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 và điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án tăng tổng mức đầu tư theo đề nghị của các chủ đầu tư.

Theo giới chuyên gia, đây là cơ hội để TP. Vũng Tàu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước, cư dân, từ đó thúc đẩy thanh khoản, giá bất động sản cũng sẽ tăng lên. Đặc biệt, nhờ vai trò kết nối của hạ tầng giao thông, điểm nóng của thị trường sẽ tập trung vào các dự án ở "tọa độ vàng" ven biển TP. Vũng Tàu.

 

Bất động sản TP Vũng Tàu bước vào kỳ tăng trưởng mới - Ảnh 2.Khu đô thị La Vida Residences (Vũng Tàu) được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao về quy hoạch, không gian sống và giá trị mang lại - Ảnh: VGP/Hòa Ái

 

Xung lực bứt phá từ những dự án kiểu mẫu

 

Theo đó, các chuyên gia cho rằng, xung lực bứt phá sẽ tập trung vào các dự án khu đô thị kiểu mẫu đã bàn giao nhà, có chất lượng sống cao đồng thời có thể kinh doanh nghỉ dưỡng hay phục vụ mục tiêu tìm kiếm "ngôi nhà thứ hai" đẳng cấp giữa thiên nhiên tươi xanh, trong lành của biển. Khu đô thị La Vida Residences đã được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao về quy hoạch, không gian sống và giá trị mang lại. Toạ lạc trên mặt tiền Đại lộ 3 tháng 2, cung đường huyết mạch ngay cửa ngõ Vũng Tàu, dự án mang đến lợi thế kết nối linh hoạt với TPHCM và các trung tâm kinh tế, du lịch lân cận.

 

Không chỉ chú trọng về sự tiện nghi, không gian sống xanh cân bằng cũng là một tôn chỉ trong quy hoạch tại đây. Yếu tố "vị nhân sinh" được tôn vinh khi chủ đầu tư ưu tiên tới 73% diện tích cho các mảng xanh đan xen với hạ tầng, tiện ích nhằm tạo nên sự kết nối con người với thiên nhiên. Hệ thực vật phong phú từ hệ thống công viên nước, công viên cây xanh, cùng địa thế cảnh quan, nhạc nước, bờ biển trải dài mang đến phong cách sống xanh ngay tại thềm nhà.

Để xây dựng một đô thị thông minh đúng chuẩn, ngay từ những ngày đầu, La Vida Residences không chỉ tập trung vào "phần cứng" mà còn chú trọng phát triển "phần mềm" cho toàn bộ khu đô thị với hệ thống an ninh cùng ứng dụng đa nhiệm tính năng La Vida - một nút chạm, vạn tiện nghi. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp mỗi cư dân dễ dàng quản lý và vận hành ngôi nhà từ xa chỉ với những thao tác đơn giản trên điện thoại. Ứng dụng La Vida còn cho phép gia chủ cập nhật các thông tin, bản vẽ căn nhà của mình, cập nhật các tin tức của khu dân cư một cách nhanh chóng.

 

Được trao tặng danh hiệu "TOP 10 Khu đô thị đáng sống nhất năm 2022" tại lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2022-2023, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đông Dương đã khẳng định thương hiệu, uy tín và triết lý kinh doanh của mình và triết lý đó đã được giới chuyên gia, đối tác, khách hàng, cư dân ghi nhận khi chủ đầu tư hiện thực hóa trong khu đô thị.

 

Danh hiệu "Khu đô thị đáng sống nhất 2022" chính là lời khẳng định của chủ đầu tư về một nơi an cư lý tưởng hàng đầu trong khu vực, mang đến những trải nghiệm sống đích thực, và góp phần một mảng màu ấn tượng trong bức tranh đẹp về đầu tư nói chung và thị trường địa ốc nói riêng của TP. Vũng Tàu đang giàu xung lực phát triển, bước vào thời kỳ tăng trưởng mới.

 

Nguồn: tphcm.chinhphu.vn/bat-dong-san-tp-vung-tau-buoc-vao-ky-tang-truong-moi-10123042712092886.htm

 

Tư Vấn

Dong Duong Corporation sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính, nhân lực vững mạnh đang từng bước trở thành một trong những công ty đầu tư, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam.
La Vida Corporation được thành lập và phát triển bởi đội ngũ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm cùng nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, La Vida Corporation đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Công ty Cổ phần PropertyX (PropertyX) là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô lớn. Mỗi năm PropertyX phân phối thành công ra thị trường từ 8.000 đến 10.000 sản phẩm.
Là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước với gần 30 năm hoạt động, HDBank hiện là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Năm 2020 đánh dấu quá trình 17 năm phát triển bền vững của CBRE tại Việt Nam. Sở hữu hơn 700 chuyên viên giàu kinh nghiệm làm việc tại 03 văn phòng lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, CBRE hiện là đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp các dịch vụ về quản lý, vận hành bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Là một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, NQH Architects đã thực hiện trên 400 dự án khắp Đông Nam Á bao gồm đa dạng các loại hình. Năng lực thiết kế của NQH Architects đã được quốc tế công nhận thông qua các giải thưởng Top 10 Architects Award do BCI Asia trao tặng trong suốt nhiều năm qua.
24 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Apave đã tham gia xây dựng hàng ngàn dự án nhà ở, công nghiệp và giao thông lớn trên khắp cả nước. Với hơn 1.000 chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, Apave đã khẳng định là một trong những đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam, vươn ra khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.